Rau bina bảo vệ giác mạc nhờ giàu vitamin A

Đây là loại rau dành cho những người có tầm nhìn bị hạn chế. Giác mạc sẽ đỡ bị tổn thương nhờ thành phần vitamin A dồi dào trong rau bina. Lutien được tìm thấy trong rau bina cũng giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chống mù bằng cá hồi

Các căn cứ khoa học chỉ ra rằng sự tổn thương ở võng mạc sẽ giảm nhiều và khả năng mù lòa sẽ ít đi nhờ thành phần dinh dưỡng trong cá hồi . Axit béo omega-3 giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho mắt, chống lại hiện tượng thoái hóa điểm vàng. Các chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe của mắt, cần tiêu thụ 2 khẩu phần cá hồi/1 tuần. Ngoài cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ cũng có công dụng tương tự.

Chắc hẳn bạn đã nghe ăn cà rốt sáng mắt

Mắt rất ưa chuộng cà rốt. Loại rau củ này được biết đến chứa nhiều beta-carotene có tác dụng như một tiền chất của vitamin A có thể ngăn ngừa mù lòa và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc. Các tế bào trong mắt cũng được bảo vệ bởi một hợp chất được tìm thấy trong cà rốt là lutien. Bên cạnh đó, cà rốt còn giúp nâng cao sức khỏe tổng hợp nhờ thành phần kali và chất xơ.

Quả việt quất giúp tầm nhìn tốt hơn

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên thường xuyên ăn loại quả này nếu muốn cải thiện tầm nhìn. Quả việt quất giúp mắt khỏe thông qua các chất chống oxy hóa của nó. Chất vasoprotective và rhodopsin được tìm thấy trong quả việt quất giúp việc tái tạo tế bào tốt hơn cũng như giúp các mạch máu ở mắt lưu thông suôn sẻ. Không những thế, mức huyết áp hạ xuống và viêm cũng được kiểm soát tốt hơn để ngăn chặn tắc nghẽn động mạch do sự hiện diện của anthocyanins có trong quả việt quất.

Ăn gì để bổ mắt? - ảnh 2

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, là thực phẩm lý tưởng dành cho mắt – Ảnh: Shutterstock

Khoai lang là thực phẩm lí tưởng cho mắt

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, là thực phẩm lý tưởng dành cho mắt. TheoMyhealthtip, tiêu thụ khoai lang giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở mắt cũng có thể được kiềm chế khi thường xuyên ăn khoai lang.

Ớt tăng cường sức khỏe tổng thể cho mắt

Bạn không thể tìm một nguồn cung cấp vitamin A và C cho mắt tốt hơn ớt. Vitamin A giúp duy trì thị lực, vitamin C bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt rất giàu vitamin B6, beta-carotene, lycopene, lutien, zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này đảm bảo sức khỏe tổng thể cho mắt.

Quả óc chó có lợi với hàm lượng omega-3 dồi dào

Quả óc chó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mắt do chứa lượng lớn các axit béo omega-3, kẽm và nhiều vitamin có lợi khác cũng như chứa chất chống oxy hóa cao. Ngoài quả óc chó, các loại hạt khác như hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào và hạt dẻ cũng có tác dụng tương tự.

Bơ tăng cường thị lục của bạn

Điểm vàng sẽ ngưng thoái hóa nhờ lutien có nhiều trong bơ . Hợp chất lutien cũng được biết đến có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các bệnh tật liên quan đến tuổi tác. Một số chất dinh dưỡng khác có trong bơ như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene cũng giúp bảo vệ và duy trì sự khỏe mạnh của thị lực.

Bông cải xanh chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho mắt

Đây là thực phẩm chưa nhiều dinh dưỡng nhất trong họ thực vật, cụ thể là các loại rau. Bông cải xanh giàu vitamin B2. Mắt sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng, khiến mắt mệt mỏi, mờ và viêm nếu thiếu hụt vitamin. Đục thủy tinh thể cũng được ngăn chặn khi chế độ ăn được bổ sung đầy đủ vitamin B2. Hóa chất phyto có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh được tìm thấy trong bông cải xanh. Lutien và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa khác cũng dồi dào trong bông cải xanh.

Ăn gì để bổ mắt? - ảnh 3

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt – Ảnh: Shutterstock

Dâu tâygiàu vitaminC chống viêm mắt

Bạn hay ăn dâu tây để h. Do chứa một lượng cao vitamin C nên dâu tây có thể đảm bảo cho mắt khỏi viêm. Các chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

Sô cô la đen cực tốt cho mắt

Các chuyên gia cho rằng socoola đen giúp mắt khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa flavonol có mặt trong sô cô la đen làm tăng lưu lượng máu đếnvõng mạc. Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra khi kết hợp flavonol trong chế độ ăn uống, tầm nhìn được cải thiện rõ rệt ngay cả dưới ánh sáng mờ. Ngoài sô cô la đen, rượu vang đỏ cũng là thức uống chứa nhiều hợp chất flavonol.

Đậu đen duy trì sức khỏe của võng mạc

Do chứa nhiều kẽm, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của võng mạc cũng như duy trì các mạch máu phục vụ cho nhãn cầu, đậu đen là thực phẩm lý tưởng cho mắt. Nhiều chuyên gia nhãn khoa tin rằng kẽm thu được từ đậu có thể giúp ngăn ngừa việc mất thị lực cũng như sự hình thành đục thủy tinh thể.

Bạn có thể bình luận về bản tin này!