Là một người mang thai, chắc hẳn bạn luôn vẽ ra trong đầu mình chân dung đáng yêu của bé, không những thế bạn còn tưởng tượng ra con mình sẽ thông minh như thế nào nữa, đúng không.

Làm thế nào để cân bằng trọng lượng khi mang thai?

CHỈ BẠN CÁCH SINH CON THEO GIỚI TÍNH MONG MUỐN

Bất cứ người mẹ nào cũng mong con của mình có trí tuệ sáng suốt, nhưng không phải cứ mong muốn và nguyện cầu thì phaeps mầu sẽ đến. Tại sao các bà mẹ không cho con mình một bộ não thông minh cùng một thể lực dẻo dai trong khi điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của các bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thai nhi phát triển tốt thì cần những thực phẩm sau:

Thực phẩm nào cho bé một sự phát triển về thể lực và trí tuệ

  1. Sắt tạo máu và ảnh hưởng đến não

Người phụ nữ mang thai thì sắt là một phần không thể thiếu. Bởi vì không chỉ đảm nhận vai trò quyết định trong quá trình tạo máu mà sắt cũng là thành phần ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi.Vì vậy, thể trạng của mẹ và trí não của bé sau này sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng nếu mẹ thiếu sắt trong quá trình mang thai.

Vì thế nếu mẹ bầu muốn con mình phát triển toàn diện hãy bổ sung lượng sắt vào cơ thể thông qua các loại thực phẩm: thịt, cá, các loại ngũ cốc, họ nhà đậu, và các loại rau có lá màu xanh thẫm…

  1. Axit folic liên quan mật thiết tới hệ thần kinh

Sự phát triển của não và tủy sống rất dễ bị đe dọa nếu không cung cấp đủ axit folic, gây ra những khuyết tật về hệ thần kinh của thai nhi. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu cần tuyệt đối chú ý đến việc bổ sung axit folic.

Thiếu máu là một trong những hệ lụy đáng lo ngại nhất khi thiếu sắt hoặc axit folic. Đối với thai nhi thiếu máu do thiếu sắt và axit folic có thể gây suy dinh dưỡng bào thai, trẻ dễ bị sinh non, nhẹ cân. Ngoài ra thiếu máu trong quá trình mang thai còn ảnh hưởng đến sự phát triển về thể lực và trí lực sau nay của trẻ, cũng như ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ Cách tính ngày mang thai con trai.

Hiện nay Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo mọi phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ nên bổ sung 400mcg axit folic mỗi ngày nhằm giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ.

Những thực phẩm sau đây chứa nhiều axit folic mẹ bầu có thể thêm vào thực đơn: cà chua, quả bơ, hạt hướng dương, họ nhà cam quýt, trứng, bánh mỳ và ngũ cốc…

Những thực phẩm đứng đầu danh sách thực phẩm vàng cho sự thông minh của bé:

Mẹ bầu sẽ không còn phải thắc mắc làm thế nào để con mình phát triển tốt về thể lực và trí tuệ nữa, với những thực phẩm dưới đây, các mẹ có thể bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí thông minh của trẻ

  1. Hạt hướng dương cải thiện trí nhớ tốt

Thực phẩm nào cho bé một sự phát triển về thể lực và trí tuệ

Hạt hướng dương là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin E – giúp cải thiện trí nhớ và chống suy giảm nhận thức rõ rệt. Đồ ăn này cũng được chứng minh giúp tăng khả năng sinh sản cho nữ giới. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu có thể nhâm nhi món ăn vặt này rất tốt đấy.

  1. Chuối bổ sung dồi dào kali cho cơ thể

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai ăn chuối hàng ngày sẽ cung cấp đủ lượng kali, axit folic, vitamin B6… Đây là những chất giúp hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh thai nhi, những dị tật thai nhi và tình trạng đứt nốt song cũng được giảm thiểu

Việc bổ sung kali giúp bảo vệ tim mạch và đóng vai trò tạo các mô mạch máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai hãy ăn chuối mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và thai nhi.

  1. Trứng thúc đẩy não phát triển mạnh mẽ

Thực phẩm nào cho bé một sự phát triển về thể lực và trí tuệ

Ăn trứng trong thời gian mang thai có thể cải thiện được trí nhớ của bé và giúp chống ung thư vú cho người mẹ. Dưỡng chất choline được tìm thấy trong trứng giúp não trẻ sơ sinh phát triển mạnh mẽ. Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt tuy nhiên, theo khuyến cáo mẹ bầu nên ăn trứng đã được nấu chín và chỉ nên ăn 3-4 quả/tuần.

  1. Táo cung cấp chất xơ làm con bạn sáng dạ

Với dồi dào chất xơ làm nhớ dai, thúc đẩy sự hoạt động tư duy hiệu quả. Có thể nói rằng, táo là loại quả cung cấp dinh dưỡng vô cùng toàn diện trong số tất cả những loại trái cây. Bởi vậy, khi mang thai, mẹ bầu có thể ăn táo mỗi ngày để cung cấp chất xơ và sinh con thông minh hơn Cách nhanh thụ thai.

  1. Quả việt quất vừa ngon vừa bổ

Đây là loại trái cây hấp dẫn vừa ngon vừa có chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, có khả năng ngăn ngừa ung thư mà còn là loại quả có thể cải thiện trí thông minh, củng cố trí nhớ hiệu quả. Không chỉ có vậy mà ngay cả hạt của chúng còn rất giàu axit béo omega – 3, kích thích sự phát triển của não bộ.

  1. Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe

Thực phẩm nào cho bé một sự phát triển về thể lực và trí tuệ

Đây là loại gạo có hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ, selen rất phong phú, tương đương với quả việt quất. Mẹ có thể sử dụng loại gạo này nấu cơm ăn buổi sáng sẽ rất tốt đấy.

  1. Trà xanh giải nhiệt, cải thiện trí nhớ

Trà xanh cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol cao. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng, những người trên 70 tuổi uống 2 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ rõ rệt. Mẹ bầu có thể uống trà xanh nhưng đặc biệt vào buổi sáng sẽ tốt hơn.

  1. Hạt sen có tác dụng an thần, bổ não

Hạt sen rất giàu canxi, đạm, photpho có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần có công dụng dưỡng tâm, ích trí. Với những lợi ích này,bà bầu đừng nên bỏ qua hạt sen vì chúng rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi.

  1. Rong biển, hải sản chống suy nhược thần kinh

Tảo bẹ, rong biển, hải sản rất giàu canxi, iốt, phốt pho, sắt, muối vô cơ và các nguyên tố khác kích thích sự sinh trưởng và phát triển đại não của thai nhi; chống suy nhược thần kinh và tốt cho sức khỏe bà mẹ.

  1. Chocolate (Sô-cô-la) đen không hề độc hại như bạn nghĩ

Thực phẩm nào cho bé một sự phát triển về thể lực và trí tuệ

Mẹ căng thẳng thường sinh ra những đứa con cáu kỉnh – điều này chắc hẳn chẳng mẹ bầu nào mong muốn phải không? Vậy mẹ hãy thường xuyên ăn socola đen nhé. Loại thực phẩm này chứa 70% ca cao giúp hỗ trợ trí não tối đa. Các chất kích thích tự nhiên trong socola đen giúp cỉa thiện sự tập trung của trí não. Ngoài ra, socola đen còn rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bão não. Tuy nhiên, với tác dụng làm mất ngủ của socola, bạn không nên ăn quá nhiều đâu nhé!

Việc cân bằng bữa ăn thôi chưa đủ, những chị em có sức khỏe kém cần tạo cho mình cuộc sống vui vẻ, không bực tức, lo lắng để tránh stress. Chú ý nghỉ ngơi, làm việc nhẹ nhất là 3 tháng đầu. Cần phải vận động, đi lại, tránh nằm một chỗ (trừ trường hợp bác sĩ chỉ định), không thức quá khuya.

Hệ thần kinh của bé có phát triển hay không phụ thuộc vào chế độ ăn uống của mẹ, nhưng các mẹ cũng đừng chỉ chú trọng việc ăn gì, hay luôn đặt câu hỏiba bau nen an gi de con khoe manh va thong minh, mà hãy thực hiện các phương pháp khoa học khác.

Dưới đây baophunu xin chia sẻ thêm với bạn một vài bí quyết giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Để con thần đồng ngay trong trứng nước các mẹ bầu phải làm gì?

Chẳng ai không mong muốn con mình sinh ra sẽ tài giỏi lanh lẹ, nhưng không nhiều người biết được rằng khởi đầu thông minh của các bé lại là nhờ chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, cung cấp đủ các dưỡng chất giúp cho sự phát triển trí não của bé. Nhưng nếu chỉ cung cấp thực phẩm thôi thì chưa đủ, các mẹ phải có được các bí quyết giúp bé thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ. Để có được khởi đầu tốt các bà mẹ bầu nên có được cách chăm sóc đúng đắn ngay từ khi trẻ con trong bụng.

  1. Phương pháp giúp trẻ nhanh ghi nhớ và biết nói nhanh hơn

– Bé và mẹ sẽ có 1 sợi dây vô hình gắn kết vì vậy khi mẹ nói chuyện hay những cảm xúc của người mẹ đều ảnh hưởng tới thai nhi.

– Các mẹ bầu hãy nói chuyện với bé mỗi ngày, tâm sự với bé tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống hôm nay, những chuyện vui mà mẹ thấy mẹ nghe. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy quen thuộc với giọng nói của mẹ và bước đầu làm quen với tiếng mẹ đẻ, như vậy khi chào đời bé sẽ học nói nhanh hơn.

  1. Thể thao giúp mẹ và bé được khỏe mạnh

– Trong thời gian mang thai các mẹ bầu không nên chỉ ngồi hay nằm 1 chỗ trừ trường hợp động thai bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi nhiều, còn không các mẹ bầu hãy đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày, hít thở không khí trong lành và ánh nắng sớm 15p để giúp bạn tổng hợp vitamin D giúp ích cho cơ thể.

– Các mẹ có thể tập yoga hay đi bộ, bơi lội…tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ và ohuf hợp với thể trạng của mình nhưng nên tập khoảng 30 phút mỗi ngày và ít nhất 3 lần/tuần để cả mẹ và bé được khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

  1. Giúp trẻ ra đời sẽ tiếp thu và học tiếng anh nhanh hơn

– Hãy kể những câu chuyện bằng tiếng việt và cả tiếng anh cho trẻ nghe, hát những ca khúc tiếng việt và tiếng anh cho trẻ nghe, những việc làm này sẽ giúp bé làm quen với ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và tiếng anh tốt hơn, nhanh hơn.

  1. Âm nhạc là điều tuyệt vời, âm nhạc giúp não phát triển và tiếp thu mọi thứ nhanh hơn, hãy lựa chọn những bản nhạc theo tiết tấu nhanh dần, nên chọn nhạc không lời chơi bằng dương cầm, piano, âm nhạc sẽ du dương và tốt cho bé.
  2. Hãy quan tâm đến bé nhiều hơn

– Những cử chỉ âu yếm vuốt ve bụng, khẽ động chạm bụng có thể giúp bé cảm nhận được tình cảm của bạn, bé sẽ thấy thích hơn, tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

  1. Thư giãn tránh stress:

– Sự căng thẳng mệt mỏi, stress của mẹ bầu có thể ảnh hưởng không tốt cho thai nhi, vì thế hãy giữ cho mình 1 cuộc sống thoải mái, thư thái giảm stress.

Bên cạnh đó, khi mang thai các mẹ nên có cách quan hệ tình dục phù hợp cân ngày rụng trứng để sinh con với từng thời kì thai nghén tránh ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Chúc các mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh, chúc cho các bé sẽ phát triển toàn diện và thông minh như những gì các mẹ mong đợi.

 

Bạn có thể bình luận về bản tin này!