Khi được hỏi điều gì mong muốn nhất cho bản thân, hầu hết ai cũng mong có được sức khỏe và trí tuệ bởi nó là 2 điều quí giá nhất của con người. Tuy 2 yếu tố trên đều quan trọng như nhau nhưng sức khỏe là thứ được ưu tiên trước, bở khi có một thể lực tốt thì trí tuệ mới phát triển. Một con người dù thông minh cách mấy mà sức khỏe yếu ớt thì cũng chẳng thể làm điều gì.

Bên cạnh đó, việc luyện tập thể dục không đơn thuần là mang lại một sức khỏe tốt mà còn góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người. Bởi người tập thể thao không thể thiếu tính kỉ luật cao, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, cầu tiến, thật thà, ngay thẳng,,…

 

Tập thể dục có ích gì cho cơ thể của bạn?

1. Tốt cho hệ miễn dịch: Qua nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng một người cao tuổi sẽ lấy lại hệ miễn dịch như khi họ 20 tuổi nếu thường xuyên luyện tập 6h/ngày

tại sao chúng ta nên <strong><a href='http://thethaodaiviet.com/nc24-l%E1%BB%A3i+%C3%ADch+t%E1%BA%ADp+th%E1%BB%83+d%E1%BB%A5c.html' _fcksavedurl='http://thethaodaiviet.com/nc24-l%E1%BB%A3i+%C3%ADch+t%E1%BA%ADp+th%E1%BB%83+d%E1%BB%A5c.html' target='_blank' ><b>tập thể dục</b></a></strong>

2. Hệ thống tim mạch được cải thiện: Tiến sĩ William Kraus – giáo sư của Đại học Y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”
Tập thể dục làm giảm cholesterol LDL – thường gây nghẽn động mạch. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, nâng cao độ nhạy insulin, nâng cao chức năng cơ tim, điều này hạn chế những cục máu đông và thúc đẩy quá trình máu chảy lên tim dễ dàng hơn.

3. Cải thiện trí nhớ của bạn: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400 mét/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.

4. Tim mạch hoạt động hiệu quả hơn: Một nghiên cứu ở Mỹ trên 936 phụ nữ có bệnh đau ngực hay hẹp động mạch thấy rằng những người có cân nặng quá cỡ thì có rất nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch nhưng nếu họ siêng tập thể dục thì chắc chắn tỷ lệ này sẽ giảm dù cân nặng không mấy thay đổi

5. Bí quyết cho một vóc dáng cân đối hằng mơ ước: Dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục là lời khuyên của các chuyên gia nếu bạn muốn giữ vững cân nặng của mình. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có đượcmột vóc dáng bạn muốn.

tại sao chúng ta nên tập thể dục

6. Căng thẳng mệt mỏi hãy tập thể dục

Không ai có thể nghi ngờ tác dụng này. Những thay đổi về tâm lý có thể xảy ra do sự thay đổi của norepinephrine dopamine hay setonin – là những hormone có ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ buồn phiền. Qúa trình tập luyện cũng làm giảm sự căng cơ đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bạn.

Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Để có được một sức khỏe tốt không phải là điều khó khăn mà nó nằm trong sự lựa chọn của mỗi người. Hãy tập luyện thể thao ngay từ bây giờ, bạn sẽ cảm thấy thay đối từng ngày; sẽ có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoái mái hơn và khi có sức khỏe và tinh thần thoái mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà mình mong muốn.

Vậy, các bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa bắt đầu thực hành đi. Hy vọng rằng, đọc xong bài viết này, các bạn sẽ thường xuyên luyện tập thể dục để đạt được thành công trong cuộc sống!
Đại Việt Sport chuyên phân phối các loại dụng cụ thể thao như : may chay bo dien, ghe tap ta, xa don gan tuong, xe dap tap da nang, cùng hàng ngàn các loại dụng cụ thể thao khác.

Bạn có thể bình luận về bản tin này!