Chúng ta thường có những thói quen chung cứ lặp đi lặp lại một cách vô thức và tưởng chừng như chúng không gây hại gì nhưng thực tế là đang hủy hoại sức khỏe của mình. Và bạn nên thấy may mắn khi nhận ra điều này sớm.

Có lẽ bạn chưa biết nhưng nếu có những thói quen sau thì hãy từ bỏ ngay nhé:

1. Ngồi bệ khi đi đại tiện là xu hướng hiện nay nhưng có hại cho sức khỏe

Toilet ngày nay hầu như được thiết kế có bệ . Tư thế dễ dàng, tự nhiên, ít gây mệt mỏi hơn là ngồi xổm (thay vì ngồi bệt trên bệ toilet) là một tư thế tự nhiên hơn và ít gây căng thẳng, mệt mỏi. Một nghiên cứu của các nhà khoa học người Do thái cho thấy, ngồi xổm giảm nguy cơ gây bệnh đường ruột, bệnh trĩ.

Bác sĩ Charles Murray thuộc Bệnh viện Hoàng gia khuyên rằng, những người có vấn đề về nhu động ruột nên kê chân cao 15 cm khi ngồi toilet. Điều này giúp tạo tư thế giống ngồi xổm. Cách này cũng giúp bạn nhanh “xong việc” và ít căng thẳng, mệt mỏi.

 

2. Súc miệng ngay sau khi đánh răng tưởng như hợp lí nhưng không tốt chút nào

Bác sỹ Philip Stemmer, nhà tư vấn phẫu thuật của Hiệp hội Nha sỹ Anh, khuyên rằng hãy kết thúc việc sinh răng miệng ngay sau khi đánh răng xong. Việc súc miệng lúc này có thể làm rửa trôi lớp fluoride của thuốc đánh răng, vốn có tác dụng bảo vệ hàng giờ. Đồng thời, không nên uống nước trong vòng 30 phút sau khi đánh răng . Tốt nhất là trước và sau mỗi bữa ăn bạn cần vệ sinh răng miệng bằng cách dùng nước súc miệng không cồn.

ảnh thói quen xấu,thói quen không tốt

3. Nguy cơ tăng huyết áp nếu bạn quá chăm chỉ dọn dẹp

Những người phụ nữ thường có xu hướng chăm chỉ lo toan cho sự ngăn nắp của gia đình, đôi khi họ còn quá tỉ mỉ, đó được coi là một đức tính tốt nhưng lại gia tăng khả năng bị cao huyết áp . Đó là lý do hoàn hảo để cất chiếc máy hút bụi hay từ bỏ công việc rửa bát, bởi việc nhà thật sự có hại cho sức khỏe, theo một nghiên cứu của Mỹ.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm 100 công chức nam, nữ và phát hiện rằng những người chịu phần lớn trách nhiệm trong công việc nhà dễ bị cao huyết áp hơn những người khác không phải do lao động nhiều mà họ luôn phải suy nghĩ nhiều về những công việc gia đình, sắp xếp chúng hợp lí,…. Việc sử dụng những sản phẩm lau nhà cùng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen.

4. Chú ý khi đứng đánh răng bằng hai chân

Tư thế đứng trên một chân khởi động phần cơ lõi ở bụng, giúp bảo vệ lưng. Nhiều người không bao giờ để phần cơ nằm sâu bên trong này hoạt động, vì thế, đây là cơ hội rất tốt để chúng làm việc một cách hiệu quả. Cách thực hiện là đánh răng bằng một tay và đứng trên một chân ở phía đối diện, sau đó đổi bên. Bạn sẽ nhận được kết quả không ngờ đấy.

 

5. Ngủ quá nhiều không hề tốt cho sức khỏe

 

Thực tế, độ dài của giấc ngủ không tương quan đến hiệu quả của nó. Một giấc ngủ ngắn trong vòng 4 – 15 phút cũng mang lại hiệu quả bằng một giấc ngủ đêm kéo dài một giờ đồng hồ. Nhiều người bỏ giấc ngủ trưa nhưng lại cố gắng ngủ đúng 8 tiếng vào ban đêm, điều đó càng khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, theo giáo sư Jim Horne thuộc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ tại ĐH Loughborough (Anh). Vì vậy, hãy chia thành nhiều giấc ngủ trước khi có một giấc ngủ sâu vào buổi tối và ngủ khoảng 7 tiếng mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể bình luận về bản tin này!