Sảy thai là nỗi đau đớn vô cùng của các ông bố, bà mẹ, gây tổn thương cho người mẹ cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong giai đoạn này, sức khoẻ của mẹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và nếu không ăn uống, kiêng cử thì sẽ dễ dẫn đến những hệ luỵ về sau. Chính vì vậy, bài đọc này rất bổ ích cho những ai không may rơi vào tình trạng sảy thai sẽ lấy lại sức khoẻ, tinh thần cho lần mang thai tiếp theo.

Nên và không nên ăn gì sau khi sảy thai?

1/Những thực phẩm tuyệt đối tránh xa

Café là điều đáng báo động đầu tiên, là một chất kích thích hấp dẫn nhiều người. Nó không tốt cho cả quá trình thụ thai và mang thai. Đối với phụ nữ bị sảy thai, uống café gây nhiều đau đớn bởi chất caffeine có tác dụng co bóp và kích thích tử cung.

Đậu nành được biết đến là một thức uống bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng đậu nành làm cản trở quá trình hấp thụ sắt, dưỡng chất tạo máu quan trọng cho mẹ sau sảy thai. Vì thế các mẹ sau khi sảy thai phải lưu ý vấn đề này.

Cách tính ngày tháng thụ thai để sinh con trai

Làm cách nào để có thai con trai nhanh và hiệu quả nhất

Muốn sinh con trai hoặc con gái phải làm thế nào?

Xem và chọn ngày tháng năm sinh con trai năm 2016

Thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp chế biến sẵncũng nằm trong danh sách cấm kỵ. Không bổ dưỡng, chỉ giàu năng lượng, thức ăn nhanh như khoai tây chiên, burger, thịt hun khói, chỉ làm trầm trọng thêm tình hình suy nhược tinh thần ở phụ nữ sảy thai.

Chế độ ăn nhiều thực phẩm cacbon hidrat cũng cần phải tránh xa. Cơ thể suy nhược, ốm yếu sau khi sảy thai cần được chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng từ các loại thịt nạc, giàu a-xít amin.

Và cuối cùng cần phải tránh xa đồ ăn lạnh, bởi cơ thể cần được giữ ấm cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Hơn nữa, giữ ấm cơ thể còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập, tấn công của virus, vi khuẩn nhân lúc cơ thể ốm yếu.

2/ Nên ăn gì là tốt nhất?

Hầu hết những bà mẹ sảy thai đều có chung tâm trạng mệt mỏi, chán chường. Lúc này, việc bổ sung sắt là cực kỳ quan trọng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Nạp thêm nhiều các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn, thịt cừu) để tăng chất sắt cho cơ thể. Một vài gợi ý cho những thực phẩm trong nhóm này đó là bí ngô, súp lơ xanh, rau bina, mía, nho, chuối, các loại hạt, ngũ cốc. Ngoài ra, đừng quên nạp thêm vitamin C để tăng cường việc hấp thu dưỡng chất này.

Tuy nhiên, việc bổ sung vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là các bà mẹ hay đắm chìm trong nỗi đau mất con mà không thể vượt qua. Hãy nhớ rằng, việc quan trọng là bạn phải cầu nguyện cho con mình về một thế giới bình an còn mình phải tiếp tục cuộc sống hiện tại, không nên vì quá đau buồn mà trở nên suy sụp, các bà mẹ nhé!

Dinh dưỡng đúng cách có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Bổ sung thực phẩm giàu magie vào thực đơn ăn uống hằng ngày. Gợi ý: Gạo, lúa mì, yến mạch, hạt bí ngô, bí đao, dưa hấu, các loại hạt, mận khô, cải xoăn, rau bina.

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung nhiều a-xít folic sau sảy thai. Đây vừa là điều kiện cần giúp hồi phục thể chất, còn là điều kiện đủ để giúp cơ thể bạn lên dây cót cho lần mang thai tiếp theo. Thiều folate là một trong những nguyên nhân hằng đầu gây sảy thai. Gợi ý: Trứng, bông cải xanh, bơ, măng tây, cam, quýt, rau bina, cà rốt, thịt bò,…

3/  Về việc tiếp tục có thai sau khi sảy thai?

Bạn hoàn toàn có thể thụ thai lại sau khi áp dụng các “nguyên tắc vàng” đã được nêu trên và nghỉ ngơi khoảng từ 3-6 tháng. Duy trì đúng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, uống bổ sung kẽm, selen, a-xít folic, từ bỏ rượu, thuốc lá, tránh căng thẳng là những mẹo giúp hai vợ chồng bạn nhanh chóng đón tin vui.

Đừng quá nôn nóng, tốt nhất cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tích cực. TThường phải gặp bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất, đồng thời hãy rút kinh kiệm về lần thất bại trước.

Để biết thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm: những thức ăn không nên ăn sau khi sảy thai

Bạn có thể bình luận về bản tin này!