Giấc ngủ vốn rất quan trọng với tất cả mọi người, là trạng thái cơ thể nghỉ ngơi, bù đắp năng lượng để tiếp tục làm việc.

Công dụng tuyệt vời của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Bạn đã biết chưa?

3 tháng đầu thai kì nên làm gì?

Đối với mẹ bầu thì điều này càng quan trọng hơn nữa, khi sức khỏe của họ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng. Nghỉ ngơi đúng giấc giúp bạn có sức khỏe tốt và tránh được các tình huống xấu xảy đến cho bé. Hãy tìm hiểu cách để có 1 giấc ngủ tốt nhé!

Làm cách nào để mang lại cho bà bầu giấc ngủ ngon?

  • Hãy rèn luyện những thói quen tốt sau
  • Sắp xếp các hoạt động thành một thời gian biểu, nhằm thiết lập đồng hồ sinh học cho bản thân, từ đó mẹ bầu cảm thấy thoải mái, không bị sức ép của công việc đè nặng.
  • Muốn có giấc ngủ ngon thì tâm thần phải ổn định, thư thái, không lo nghĩ phiền muộn. Trước khi ngủ bà bầu cũng nên tránh làm việc nặng nhọc va tránh đầu óc bị căng thẳng.
  • Từ tuần thứ 12 thai kỳ bắt đầu phát triển và hình thành các cơ quan của trẻ cho nên những bà bầu cần lưu ý tới giờ giấc nghỉ ngơi để tránh cho bé bị rối loạn nội tiết và ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất.
  • Đi bộ nhẹ nhàng, thư giãn hít thở không khí mát mẻ giúp bà bầu xao tan mệt mỏi và có một giác ngủ ngon hơn.
  • Cần quan tâm nhiều đến chất dinh dưỡng trong bữa ăn.
Nếu bạn đang có mong  muon de con gai một thiên thần nhỏ vào thời gian sắp tới và được mọi người truyền tai , cách tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả nhất. Nhưng bạn còn nhiều mơ hồ và chưa nắm rõ, tất cả sẽ được giải viết trong vòng một nốt nhạc, nếu như bạn giành một ít thời gian để “ ngía” qua bài viết.

Để ngủ ngon cần những loại thực phẩm nào?.

Một số loại thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon như rau, quả vừa cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ, vừa cung cấp năng lượng bảo bệ hệ thần kinh, giảm cảm giác căng thẳng lo âu. Bổ sung thêm cá và các loại đậu giúp kích thích não bộ, thúc đẩy quá trình ngủ ở bà bầu nhanh hơn mang lại cho người mẹ có một giấc ngủ ngon và sâu

Quả chuối giúp thư giãn, cho giấc ngủ ngon

Trong quả chuối chứa rất nhiều chất tryptophan, chất này giúp thúc đẩy serotonin giúp cho phụ nữ mang thai có được giấc ngủ nhanh chóng. Magie trong chuối còn có tác dụng an thần hiệu quả, cơ bắp được thư giãn, giảm stress.

Cá hồi tốt cho cả bé và mẹ

Theo một nghiên cứu khoa học cho biết việc ăn cá hồi 3 lần 1 tuần giúp bà bầu đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Ăn các hồi giúp cải thiện nhịp tim, bổ sung vitamin D khiến giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, cá hồi còn giàu omega-3 cần thiết cho sự phát triển của bà mẹ và bé.

Sữa là lựa chọ hàng đầu của các bà mẹ bị mất ngủ

Axit amino 1-tryptophan có trong sữa giúp “kéo” mí mắt xuống bằng việc tăng cường lượng serotonin lên não bộ rất tốt cho bà bầu bị mất ngủ.

Dưa bở, hạt sen giúp cho giấc ngủ sâu

Ăn dưa bở rất tốt có thể giúp chữa trị bệnh mất ngủ ở bà bầu lại cung cấp chất dinh dưỡng. Ngoài ra ăn hạt sen nhất là tâm sen cũng giúp chữa mất ngủ hiệu quả, giúp giấc ngủ sâu hơn.

Trứng và đậu rang duy trì giấc ngủ dài, sâu

Khi bà bầu ngủ mà gặp ác mộng hoặc đau đầu làm giấc ngủ bị gián đoán thì có thể bà bầu đang bị hạ đường huyết. Một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ với trứng và đậu rang sẽ cung cấp protein có thể giúp đường huyết duy trì ổn định cả đêm.

Nếu như bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả để lên chức làm ba làm mẹ, nhưng lại đang phải trải qua cảm giám mong ngóng tin mừng có thai, bạn cảm thấy thật khó chịu và bản thân như đang rơi vào trạng thái bị động . Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế, và trở nên chủ động trong chuyện này, nếu như nắm rõ một số điều  muốn có thai phải làm sao.
Bạn có thể bình luận về bản tin này!