Ở người bình thường, trầm cảm sau sinh gây nhiều khó khăn thì đối với sản phụ còn gây nhiều hậu quả. Đây là một bệnh lí về thần kinh mà không có bất cứ thuốc men nào để chữa khỏi. Tuy nhiên, ngoài việc cải thiện về mặt tinh thần, những lời khuyên sau đây cũng góp phần không nhỏ cho các phụ nữ thời kì hậu sản đẩy lùi chứng trầm cảm đáng sợ

Cách tính tuổi sinh con trai theo ý muốn hiệu quả nhất 2016

Làm thế nào để sinh con trai theo ý muốn hiệu quả năm 2016

Cách tính để thụ thai con trai nhanh và hiệu quả nhất

Cách tính ngày trứng rụng để thụ thai sinh con trai như thế nào?

Nâng cao tâm trạng bằng vitamin D

Vitamin D giúp não sản sinh các hormone chống trầm cảm như serotonin và oxytocin, nâng cao ít nhất 30% tâm trạng của bạn. Theo các nhà nghiên cứu của ĐH Texas, bạn nên tắn nắng vào buổi sáng để hấp thu vitamin D thật tốt, điều này giúp bạn giảm thiểu cơn trầm cảm. Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng, nó có thể cải thiện tâm trạng của chúng ta trong 5 giờ liền.

Khiêu vũ là một lựa chọn hấp dẫn

Khiêu vũ là sự kết hợp giữa tập thể dục và chuyển động có nhịp điệu. Loại hình này vừa thúc đẩy não sản sinh hoocmon ổn định tâm trạng, vừa có tính giải trí nên rất được ưa chuộng. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy khiêu vũ 30 phút, 4 lần mỗi tuần. Trong một nghiên cứu gần đây của Thụy Điển chỉ cần 9 tuần khiêu vũ đã giảm 67% chỉ số trầm cảm, một kỉ lục mà khó có loại thuốc nào đạt được.

Đừng quá quan tâm đến việc dọn dẹp

Nhiều người cho rằng đây là một lời khuyên ngớ ngẩn, nhưng hãy bình tĩnh đi nào!
Bạn sẽ có nhiều thời gian cho cơ thể thư giãn và nghỉ ngơi bằng việc rút ngắn các công đoạn làm sạch ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn giảm sản sinh cortisol, loại hormone stress phá hủy chức năng não và làm tăng khả năng sản sinh hormone chống trầm cảm. Mặt khác, bớt thời gian dọn dẹp sẽ có thể làm tăng nhẹ serotonin trong một tuần.

Hát mang đến sự an yên trong tâm hồn

Bạn nên học thêm những bài hát khi học khiêu vũ. Hát kích thích não sản sinh các sóng não alpha cải thiện tâm trạng, mang đến sự yên bình. Những phụ nữ đưa âm nhạc vào cuộc sống hàng ngày của họ bằng cách dành 10 tới 15 phút hát theo những bài hát họ yêu thích đã phục hồi nhanh hơn 55% cùng với giảm một nửa nguy cơ tái phát bệnh. Một hiệu quả đáng ngờ đúng không bạn?

Ăn trái bơ giảm trầm cảm hiệu quả

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một nửa quả bơ hàng ngày giảm 1/4 nguy cơ trầm cảm và các triệu chứng của bệnh. Điều này là vì bơ chứa chất béo không bão hòa đơn, loại chất dinh dưỡng thúc đẩy não của bạn sản sinh ra hormone dopamine chống lại bệnh.

Cần thiết phải thay đổi thói quen giờ giấc đi ngủ

Những người thức khuya có nguy cơ mắc trầm cảm hơn những người dậy sớm đén 4 lần. Thức khuya và bỏ lỡ ánh nắng mặt trời buổi sáng sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học của bạn và làm giảm khả năng sản sinh và sử dụng các hormone chống trầm cảm của não. Hãy cố gắng đi ngủ trước 11 giờ đêm, các bác sĩ đảm bảo rằng chỉ trong vòng một tuần các triệu chứng của bạn có thể bắt đầu giảm và dần tan biến.

Mát xa thay đổi hoạt động song não

Mát xa thường xuyên giúp thay đổi hoạt động sóng não từ bên phải, chứa đựng những cảm xúc tiêu cực sang bên  trái chứa những cảm xúc tích cực. Mát xa 20 phút 2 lần mỗi tuần có thể giúp não tăng khả năng sản sinh hormone tích cực gọi là endorphin, giảm 25% cơn đau nhức và các triệu chứng thể chất khác.

Để biết thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm: một số nhận biết trầm cảm sau khi sinh

Bạn có thể bình luận về bản tin này!