Nhiều người lo lắng bị tăng cân nhưng thiếu cân cũng là vấn đề của không ít người bị suy dinh dưỡng, nếu béo phì có những tác hại to lớn thì thiếu cân cũng gây hại tương tự. Hãy tìm hiểu xem thực phẩm nào có thể giúp bạn nhé!

1. Bơ đậu phộng là sự lựa chọn thích hợp cho bữa sáng

Nếu bạn muốn tăng cân thì hãy chọn đây là bữa sáng của mình. Bơ đậu phộng rất giàu protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng còn được đưa vào buổi ăn xế chiều hoặc trước khi đi ngủ

2. Trứng nhiều vitamin giúp cân nặng tăng

Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Mỗi buổi sáng, ít nhất hãy cho vào cơ thể một quả trứng. Sau một tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

3. Các loại hạt với nhiều hàm lượng calo

Với nhiều khoáng chất có lợi và hàm lượng calo cao, các loại hạt là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Vì vậy, thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn.

4. Quả bơ chứa nhiều chất béo là một giải pháp cự kì hữu hiệu

Carbohydrate và chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Với 100 g bơ chứa khoảng 200 calo. Những người gầy ốm, muốn tăng cân có thể ăn bơ kèm với sữa đặc để giúp tăng cân mà không tích mỡ.

5. Pho mát giúp bạn tăng cân đều

Món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn giúp bạn tăng cân. Tuy vậy, không khuyến khích ạn ăn quá nhiều pho mát vì lượng cholesterol sẽ tăng cao và tăng nhanh. Một lượng pho mát vừa phải sẽ giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp, vóc dáng thon gọn.

6. Các loại ngũ cốc là sự lựa chọn thông minh

Ngũ cốc chứa nhiều dinh dưỡng và đặc biệt là cacbonhydrat nên đây là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch… chứa hàm lượng calo khá cao nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn nếu bạn duy trì chế độ này thường xuyên.

12 thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng
Tiêu thụ bánh mì, gạo, lúa mạch… thường xuyên giúp bạn tăng cân dễ dàng và nhanh chóng. Ảnh: Boldsky.

7. Chuối là trái cây ngon và tăng cân tốt

Không chỉ là nguồn cung cấp calo dồi dào, chuối còn là thực phẩm tăng cân lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ cho nên đây sẽ là cách tăng cân tốt cho sức khỏe mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

8. Sữa là thức uống lí tưởng

Sữa cũng rất giàu protein, canxi và carbohydrate, có lợi trong việc tăng cân. Uống nhiều nước là tất nhiên, nhưng cần nhiều sữa hơn để tăng lượng calo. Hai ly sữa mỗi ngày là lý tưởng cho bạn.

9. Khoai tây giúp khỏe mạnh, tăng năng lượng cho bạn

Khoai tây là nguồn carbohydrate, protein phong phú và chứa hàm lượng đường khá cao. Một nghiên cứu cho thấy khoai tây cũng rất giàu vitamin giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tiêu thụ khoai tây nướng hoặc chiên hàng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

10. Trái cây sấy khô chứa nhiều calo hơn

Thay vì trái cây tươi, hãy ăn trái cây khô nếu bạn muốn tăng cân nặng của mình, vì chúng chứa nhiều calo mà vẫn còn rất bổ dưỡng. Bên cạnh đó, chúng cũng giàu protein, carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng và duy trì sức khỏe tốt.

11. Thịt nạc nên được bổ sung vào thực đơn

Nếu muốn cơ thể tăng cân, hãy kết hợp 1 bữa ăn lành mạnh với thịt nạc. Thịt nạc rất giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Bạn có thể chế biến thịt rang, luộc hoặc xào tùy theo sở thích để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

12. Dầu thực vật tăng cân nhưng vẫn tốt cho sức khỏe

Các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa, dầu đậu phộng chứa rất nhiều calo và tốt cho tim mạch. Bạn có thể thêm các loại dầu này vào các món ăn hàng ngày để cung cấp calo và không gây hại cho cơ thể.

Bạn có thể bình luận về bản tin này!