Bạn có thể thoải mái tập luyện với sự thuận tiện và không khí thoải mái. Bạn có thể tập luyện một mình hoặc rủ thêm bạn đến tập cùng nhưng phải tư vấn bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một chương trình Dưới đây là một vài điều đơn giản bạn có thể làm.

1. Leo bậc thang

Nếu nhà bạn ở có cầu thang, bạn có thể tập luyện chỉ đơn giản bằng cách leo cầu thang. Để bắt đầu, bước lên cầu thang đầu tiên, và sau đó quay trở lại. Lặp lại động thái này trên cầu thang đầu tiên mười lần. Sau đó đi bộ lên cầu thang đầu tiên, và sau đó quay trở lại. Lặp lại mười lần.

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy đau chân khi bước đến bước cuối cùng. Nếu bạn cảm thấy hơi chóng mặt, bạn hãy bước chậm lại. Hãy tập luyện với ba cầu thang đầu tiên, và dần dần xây dựng độ bền của bạn trong những tuần và tháng tới.

tap-the-duc-tai-nha-2

2. Tập luyện với giỏ quần áo

Tập luyện với một giỏ đầy quần áo có tác dụng hơn nhiều khi làm việc vặt trong gia đình. Nó có tác dụng như một máy tập thể dục cánh tay. Giữ giỏ trên đầu bạn và nâng lên rồi hạ xuống. Làm động tác này ít nhất ba lần. Nếu nó là quá nặng với bạn, bạn có thể bỏ bớt quần áo ra.

Bài tập này sẽ có tác dụng vai, cánh tay trên và cơ lưng trên. Thay đổi này tập thể dục bằng cách nằm thẳng lưng của bạn, và nâng giỏ lên và hạ xuống ngực của bạn.

3. Thể dục trên chiếc chiếu

Có nhiều bài tập tại chỗ mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy dùng một chiếc chiếu tập và cố gắng tập các động tác căng cơ, nâng chân lên cao và gập người. Hãy chú ý tập đúng cách nếu không bạn có thể gây thương tổn cho chính mình.

tap-the-duc-tai-nha-1

Nên cố gắng kết hợp tập thể dục vào công việc hàng ngày của bạn bất cứ khi nào có thể (ảnh minh họa)

4. Luyện tập với dụng cụ

Hãy sắm cho mình một dụng cụ tập thể dục nào đấy, ví dụ bóng tập chuyên dụng, hoặc chay-bo-dung-cachmáy tập chạy. Bạn sẽ thoải mái luyện tập bất cứ lúc nào rãnh rỗi và hứng thú. Hoặc có thể vừa tập vừa theo dõi chương trình TV yêu thích của mình.

5. Tập thể dục ngay trên ghế làm việc

Với một chiếc ghế văn phòng với bánh xe, bạn có thể tập luyện ngay tại bàn làm việc của bạn. Chỉ cần tập luyện trong khi bạn ngồi trên ghế và sử dụng cơ bắp của cánh tay của bạn để kéo mình lại gần bàn làm việc và đẩy mình ra xa. Điều này sẽ làm cho bắp tay của bạn rắn chắc.

6. Tập trong lúc nấu ăn

Cuộc sống bận rộn, vì vậy hãy thử đa nhiệm vụ nếu bạn không có thời gian phù hợp để tập luyện thích hợp. Trong khi nấu nướng, bạn nên cố gắng kết hợp tập thể dục vào công việc hàng ngày của bạn bất cứ khi nào có thể.

Thực hiện theo các bước đơn giản và bạn sẽ cảm thấy phù hợp.

 

Bạn có thể bình luận về bản tin này!